Cách giảm mệt mỏi

     
Dân trí

Tết toan lo bài toán cống phẩm, ăn uống, viếng thăm họ sản phẩm, đồng đội với chuyển động những thường kéo theo xúc cảm căng thẳng mệt mỏi. Chuyên gia đưa ra mang lại chúng ta 12 chiêu dưới đây nhằm giảm bớt mệt mỏi.

Bạn đang xem: Cách giảm mệt mỏi


  

Tắm

 

Tắm có thể tẩy trừ các chất độc bài tiết trên bề mặt cơ thể, làm mang đến mạch máu giãn nở, có tác dụng đánh đuổi mệt mỏi. Tuy nhiên cần chú ý Khi trở về phòng hoặc sau khi hoạt động phải nghỉ ngơi một lúc, chờ đến lúc nhịp tyên ổn trở lại trạng thái bình thường thì mới vào phòng tắm. Nhiệt độ của nước tốt nhất khoảng 40 độ, tắm khoảng 15-đôi mươi phút là được, không nên tắm quá lâu.

 

Trước Lúc ngủ ngâm chân nước nóng

 

Ngâm chân nước nóng trước Khi đi ngủ có tác dụng giúp ngủ ngon, nhiệt độ nước có thể hơi cao một chút để đến bản thân cơ thể cảm thấy nóng một chút là tốt nhất. Ngâm chân cũng có thể làm mang lại mạch máu giãn nở, thúc đẩy máu lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu.

 

Mát-xa

 

Vận động thể lực quá độ làm cho cơ bắp sản có mặt acid lactic, mát-xa giúp tiêu tan acid lactic.

 

Phương pháp mát-xa là dùng tay ấn hoặc dùng nắm đấm đấm vào chân, đùi, cánh tay, hai vai và lưng, làm đến cơ bắp được thư giãn.

 

Trà nóng

 

*

Trong trà có chứa cafein giúp tăng cường tần suất của hệ thống hô hấp, thúc đẩy tuyến thượng thận bài tiết từ đó đạt được mục đich chống lại mệt mỏi. Cà phê, socola cũng có tác dụng tương tự.

 

Thực phẩm protit cao

 

Nhiệt lượng cơ thể tiêu hao quá lớn cũng làm cho cơ thể mệt mỏi, vì vậy nên ăn nhiều thực phẩm chứa protit cao như đậu phụ, sữa, thịt lợn, thịt bò, cá và trứng.

Xem thêm: Xuân Đỉnh, Từ Liêm, Hà Nội, Phường Xuân Đỉnh, Quận Bắc Từ Liêm, Tp

 

Vitamin

 

Vitamin B và C có tác dụng trợ giúp cơ thể nhanh khô chóng xử lý các chất thải tích tụ trong cơ thể, vì vậy ăn nhiều thực phẩm hàm chứa vitamin B và C có thể tiêu trừ mệt mỏi.

 

Uống nước hoạt tính hoặc nước tinh khiết


Trong nước hàm chứa đại lượng ô xy, có thể nkhô giòn chóng giải tỏa cảm giác mệt mỏi vào cơ thể.

 

Thực phẩm tính kiềm

 

Ăn nhiều thực phẩm tính kiềm như rau xanh quả tươi, chế phẩm từ đậu phụ, các loại sữa và các loại các loại gan động vật có chứa vitamin và protein cao. Những thực phẩm này sau thời điểm được cơ thể tiêu hóa, hấp thụ, có thể nkhô hanh chóng làm đến mức độ axit vào máu giảm, trung hòa cân bằng, làm mang đến mệt mỏi bị đẩy lùi.

 

Tư thế ngồi vươn thẳng cổ

 

Hai tay ôm đầu, hai cánh tay áp vào nhì bên má, dùng sức ép, làm đến cổ hơi khom về phía trước,sau dó dùng sức để làm cho cổ chuyển động lại về phía sau, thực hiện 8 lần, mỗi lần dừng lại nghỉ 1-2 giây.

 

Kéo giãn cơ thể

 

Một tay đặt vào eo, tay tê giơ thẳng lên, phần trên cơ thể hơi khom xuống, cánh tay dùng sức kéo giãn cơ thể nghiêng về một bên 5 lần, sau đó chuyển thanh lịch bên cơ, mỗi lần nghỉ 1-2 giây.

 

Tư thế giãn vai

 

Mười ngón tay đan xen vào nhau giơ lên trên đầu, sau đó lắc nhẹ vai 10 lần, động tác từ chậm đến nhanh

 

Tư thế vươn eo bụng

 

Hai tay ôm đầu, cơ thể khom về phía trước, sau đó phần trên cơ thể  ngả về phía sau, khớp tay vươn ra ngoài, cố gắng hết sức để cho cơ thể vươn thẳng, giữ vào 3-4 giây, thực hiện 5 lần với tốc độ từ chậm đến nhanh khô.


Chuyên mục: